Chặng đường gần 25 năm nỗ lực phấn đấu là chừng đó thời gian Công ty Xây Lắp và VLXD Đồng Tháp (DongThap-BMC) không ngừng phát triển bền vững và hiệu quả với doanh thu hằng năm tăng từ 10%-20%; lĩnh vực hoạt động ngày càng mở rộng theo hướng đa dạng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của đơn vị.
 Chu Phuoc.jpg
Ông Nguyễn Hữu Phước
Tổng Giám đốc DongThap-BMC
Vững từ uy tín thương hiệu
   Hiện nay, DONGTHAP-BMC là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Đồng Tháp về lĩnh vực khai thác cát sông; xây dựng các công trình dân dụng; giao thông; kiểm định chất lượng công trình xây dựng; kinh doanh vật liệu xây dựng; sản xuất; kinh doanh bê tông tươi, bê tông nhựa các loại. Vượt qua khó khăn thiếu thôn cơ sở vật chất; nguồn nhân lực của ngày đầu mới thành lập; với sự bén nhạy, năng động nắm bắt thời cuộc của Ban lãnh đạo cùng tinh thần đoàn kết vượt khó của toàn thể CBCNV, DONGTHAP-BMC đã dần vượt qua mọi thách thức, vượt lên phát triển ổn định và hiệu quả, tự tin khẳng định vị thế trên thị trường với bảng thành tích kinh doanh ấn tượng. Từ vốn ban đầu khoảng 1,7 tỷ đồng, hiện tổng vốn kinh doanh của DONGTHAP-BMC đã vượt trên 360 tỷ đồng và nguồn vốn này đang được Hội đồng thành viên Công ty nghiên cứu tái đầu tư để nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn.
   Sở dĩ DONGTHAP-BMC gặt hái được thành công hôm nay, theo lý giải của Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Phước, nhân tố quan trọng nhất chính là con người. Ở DONGTHAP-BMC, nguồn nhân lực thường xuyên được đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn và luôn được luân chuyển vị trí để đi vào chuyên môn sâu của từng người, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ cấp phòng trở lên. Đặc biệt, đơn vị luôn coi trọng xây dựng văn hóa DONGTHAP-BMC với phương châm "ĐI CÙNG BẠN TRÊN BƯỚC ĐƯỜNG AN CƯ - LẠC NGHIỆP". Ngoài việc xem "khách hàng là Thượng đế", Ban lãnh đạo DONGTHAP-BMC cũng luôn xem "nhân viên là thượng đế" và thường xuyên có những ưu đãi về vật chất cũng như tinh thần cho đội ngũ nhân sự này, qua đó giúp họ ngày càng gắn bó thân thiết với mái nhà chung DONGTHAP-BMC.
Mạnh từ văn hóa doanh nghiệp
   Là doanh nghiệp nhà nước 100% DONGTHAP-BMC xem việc phát triển KT-XH của tỉnh, đặc biệt là công tác xã hội, chăm lo đời sống người lao động là nhiệm vụ chính trị quan trọng không kém nhiệm vụ tạo ra hiệu quả sản xuất kinh doanh. Hàng năm DONGTHAP-BMC chi hàng tỷ đồng cho các hoạt động trong lĩnh vực này. Trong những dịp hè hàng năm, công ty luôn tài trợ kinh phí, hiện vật (tập vở) để các trường trong tỉnh phát thưởng cho các học sinh nghèo học giỏi; tài trợ kinh phí cho các xã ven sôn Tiền xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho dân; tham dự tài trợ cho chương trình nông thôn mới trong tỉnh. Đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, hàng năm DONGTHAP-BMC đều tài trợ cho lễ hội hoa xuân và bắn pháo hoa cho dân thưởng lãm.
   Đối với lực lượng lao động của DONGTHAP-BMC, lãnh đạo Công ty còn phối hợp với BCH Công đoàn tổ chức cho người lao động đi tham quan du lịch kể cả đi nước ngoài nên tạo được không khí hân hoan sôi nổi cho toàn Công ty. Ông Phước nhấn mạnh: "Hiện DONGTHAP-BMC đã khẳng định được vị trí của mình trong xã hội bằng những thế mạnh riêng như: chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo, hậu mãi chu đáo, thái độ phục vụ khách hàng luôn đúng mực, thời gian giao hàng rút ngắn ...".
   Cũng theo ông Phước "Xây uy tín - Dựng niềm tin" luôn là kim chỉ nam mà lãnh đạo DONGTHAP-BMC nhắc nhở đến nhân viên của mình thực hiên. Đặc biết, để đón đầu cơ hội từ sự hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015 này, DONGTHAP-BMC cũng sẽ chú trọng tạo dựng niềm tin của khách hàng bằng chính uy tín thực của mình, bằng chất lượng luôn đảm bảo của sản phẩm.